Page Nav

HIDE

Gradient Skin

Gradient_Skin

Pages

Breaking News

latest

V là gì trong tiếng Anh

 V là gì trong tiếng Anh? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều bạn thắc mắc khi học tiếng Anh. Thực tế, trong tiếng Anh có chứa rất nhiều từ...

 V là gì trong tiếng Anh? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều bạn thắc mắc khi học tiếng Anh. Thực tế, trong tiếng Anh có chứa rất nhiều từ loại khác nhau mà khi học bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để có thể làm bài tập tiếng Anh hay sử dụng trong giao tiếp. Hãy cùng tìm hiểu về V ngay trong bài viết dưới đây. 

V là gì trong tiếng Anh?

V là gì trong tiếng Anh? Trong tiếng Anh, V là từ viết tắt của verb hay hiểu đơn giản là động từ. Verb dùng để chỉ hành động, tình trạng hoặc quá trình của người hay sự vật, sự việc. Thông thường, động từ sẽ được chia thành 2 loại đó là ngoại động từ và nội động. Công dụng của các động từ này sẽ khác nhau và đảm nhận nhiệm vụ khác nhau trong câu.

V là gì trong tiếng Anh?
V là gì trong tiếng anh

Cũng giống như cấu trúc câu tiếng Việt, trong cấu trúc câu tiếng Anh, bạn có thể sử dụng nhiều động từ cùng lúc để câu trở nên hấp dẫn và đủ ý hơn. Không có bất cứ quy định này bắt buộc bạn chỉ được phép dùng duy nhất 1 động từ.

Sau khi đã biết V là gì trong tiếng Anh, một số ví dụ dưới đây để bạn dễ dàng nhận biết về động từ trong tiếng Anh hơn. Cụ thể như sau:

Go: Đi.

Listen: Nghe.

Turn off: Tắt đi.

Turn on: Bật lên.

Run: Chạy.

Play: Chơi.

Bất kể trong câu nói không thể thiếu động từ được. Câu không có động từ sẽ không được tính là một câu hoàn chỉnh và bạn có thể đánh giá đây là một câu sai ngữ pháp. Trong văn nói hay văn viết, khi sử dụng tiếng Anh, bạn đều phải sử dụng câu đúng ngữ pháp để đối phương có thể hiểu về câu nói bạn muốn truyền tải.

Phân loại V trong tiếng Anh

V là gì trong tiếng Anh? V có mấy loại? Như đã nói ở trên, động từ được chia thành 2 loại cơ bản đó là ngoại động từ và nội động từ. Về cơ bản hai từ loại này sẽ được hiểu như sau: 

Ngoại động từ

Ngoại động từ là những từ chỉ hành động tác động lên người, vật hay bất cứ việc nào đó. Xét về ngữ pháp, sử dụng ngoại động từ trong câu thì ngay sau đó sẽ là 1 danh từ hoặc tân ngữ. Cấu trúc và ví dụ về ngoại động từ:

S (chủ ngữ) +  V (ngoại động từ) + N/O (danh từ/tân ngữ).

Ví dụ: I have a new book (Tôi có một quyển sách mới).

V là gì trong tiếng Anh?
Một số ví dụ về v là gì trong tiếng anh

Động từ trong tiếng Anh chia thành 2 loại

Nội động từ

V là gì trong tiếng Anh? Bên cạnh ngoại động từ, trong tiếng Anh còn có nội động từ. Nội động từ sẽ sử dụng trực tiếp tại thời điểm nói hoặc người thực hiện hành động đó. Điểm khác biệt giữa nội động từ và ngoại động từ đó là sau nội động từ sẽ không cần phải có danh từ hay tân ngữ theo sau. Vì vậy, nội động từ không dùng trong các trường hợp câu bị động.

Cấu trúc và ví dụ về nội động từ:

S (chủ ngữ) + V (nội động từ).

Ví dụ: She talks with her boyfriend everyday (Cô ấy nói chuyện với người yêu cô ấy mỗi ngày).

Một số động từ đặc biệt

V là gì trong tiếng Anh? Trong tiếng Anh còn có những động từ đặc biệt. Những động từ này sẽ mang nhiệm vụ bổ nghĩa cho câu, làm trợ động từ trong câu. Cụ thể sẽ có 3 loại động từ đặc biệt như sau: 

Động từ tobe: is/ am/ are/ was/ were. Những động từ tobe sẽ được chia theo thì khác nhau và chia theo chủ nghĩa số ít hay số nhiều. Thông thường, thì Hiện Tại Đơn dùng động từ tobe “is/ am/ are”. Còn thì Quá Khứ Đơn sử dụng động từ tobe là “was/ were”.

Động từ khuyết thiếu: Can/ could/ may/ might/ must,… Sau động từ khuyết thiếu sẽ là đồng từ thường ở dạng nguyên thể để cho câu đúng với ngữ pháp trong tiếng Anh.

Trợ động từ: Do/ Does/ Did. Những từ này được thêm vào câu trong một số trường hợp nhất định là câu phủ động hoặc câu nghi vấn. Trợ động từ giúp câu rõ nghĩa và chính xác hơn về mặt nghĩa pháp.

Tobe là động từ đặc biệt trong tiếng Anh
Tobe là động từ đặc biệt trong tiếng Anh

Trên đây, bạn đã biết V là gì trong tiếng Anh? Động từ là thành phần chủ yếu trong câu giúp làm rõ nghĩa cho câu và thể hiện hành động của chủ nghĩa một cách chính xác hơn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn thật nhiều thành công và sức khỏe!

Vui lòng để nguồn vublog.net khi đăng lại bài viết này! khi đăng lại bài viết này!

Không có nhận xét nào