Page Nav

HIDE

Gradient Skin

Gradient_Skin

Pages

Breaking News

latest

1 bát cơm bao nhiêu calo? Làm sao để ăn cơm không sợ béo?

Rất nhiều người cho rằng cơm có chứa nhiều tinh bột dễ làm tăng cân, nên mọi người thường hạn chế ăn cơm để giữ gìn vóc dáng. Tuy nhiên, cơm...

Rất nhiều người cho rằng cơm có chứa nhiều tinh bột dễ làm tăng cân, nên mọi người thường hạn chế ăn cơm để giữ gìn vóc dáng. Tuy nhiên, cơm là loại một thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người dân Việt Nam nên đôi khi nhìn thấy họ vẫn bị thèm. Do đó, rất nhiều người muốn biết 1 bát cơm bao nhiêu calo? Và ăn cơm như thế nào để có vóc dáng cân đối?

1 bát cơm bao nhiêu calo?

Một chén cơm trắng thông thường 100gr chứa khoảng 130 calo
Một chén cơm trắng thông thường 100gr chứa khoảng 130 calo

Theo các nghiên cứu, trong cơm ngoài tinh bột ra thì còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng khác để nuôi dưỡng cơ thể như: Protein, chất béo, Natri, Kali,… Với từng loại cơm khác nhau thì lại có số hàm lượng calo khác nhau. Ước tính, 1 bát cơm trắng 100gr có chứa khoảng 130 calo với thành phần dinh dưỡng. Cụ thể như sau:

Fat: 0,3g

Cholesterol: 0mg

Natri: 1mg

Carbs: 28,2g

Protein: 2,7g

Canxi: 10mg

Kali: 35mg


Ngoài ra, đối với một số loại cơm gạo khác nhau thì hàm lượng calo cũng sẽ khác nhau. Ví dụ cụ thể như sau:

Khi ăn 100gr cơm tấm thì bạn đã nạp khoảng khoảng 627 calo vào cơ thể.

Với 100gr cơm gạo lứt khi ăn sẽ có khoảng 110 calo được nạp vào cơ thể bạn.

Khi ăn 100gr cơm cháy tức là bạn đã vừa nạp thêm khoảng 357 calo.

Khi đã biết được 1 bát cơm bao nhiêu calo thì việc cần làm của bạn lúc này nếu muốn sở hữu một vóc dáng cân đối là ăn làm sao cho lượng calo nạp vào cơ thể phù hợp. Vậy ăn cơm như thế nào để không bị béo? 


Một chén cơm gạo lứt 100gr có chứa khoảng 110 calo
Một chén cơm gạo lứt 100gr có chứa khoảng 110 calo

Nên ăn cơm như thế nào để có vóc dáng cân đối?

Để có được một vóc dáng cân đối đầu tiên bạn cần phải biết được lượng calo cần thiết mỗi ngày cần phải nạp là bao nhiêu? Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, mỗi ngày lượng calo đối với nam và nữ sẽ khác nhau, cụ thể như sau:

  • Đối với nam giới cần nạp 2500 calo.
  • Còn với nữ giới là 2000 calo.

Khi nạp vào cơ thể lượng calo như trên thì mới có đủ năng cũng như sức khỏe hoạt động trong ngày. Theo đó, để duy trì vóc dáng cân đối của mình các bạn không nên nạp vào cơ thể một lượng calo vượt quá số calo cho phép mỗi ngày . 

Mặc dù là loại thực phẩm chứa hàm lượng calo khá cao tuy nhiên so với tổng lượng calo mà bạn có thể nạp vào cơ thể mỗi ngày thì 1 chén cơm trắng 100gr vẫn có chỉ số calo thấp. Do vậy, để đảm bảo có 1 vóc dáng cân đối bạn có thể ăn cơm với những lưu ý sau:

  • Ăn cơm độn với những thực phẩm chứa hàm lượng calo thấp như bí đỏ, đậu đen… 
  • Đừng quên nhai thật kỹ khi ăn cơm. Lúc này Amylase có trong nước bọt tiết ra nhiều giúp cơm được tiêu hóa hiệu quả nhờ vậy nó có thể hấp thụ toàn bộ lượng calo có trong cơm nên dù ăn ít bạn cũng sẽ thấy no lâu.
  • Ăn rau trước khi ăn cơm để giảm cảm giác đói, từ đó bạn dễ dàng kiểm soát lượng cơm khi ăn.
  • Uống 1 cốc nước trước bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Trong trường hợp nếu trót ăn nhiều trong bữa ăn đó thì các bạn hãy cố gắng vận động cơ thể để làm tiêu hao lượng calo dư thừa. Đối với những người thường xuyên vận động mạnh, cần nhiều calo trong ngày thì số lượng chén cơm cũng phải tăng lên cho phù hợp.
Ăn cơm gạo lứt thay cho cơm trắng thông thường để đảm bảo dinh dưỡng mà vẫn duy trì được vóc dáng đẹp
Ăn cơm gạo lứt thay cho cơm trắng thông thường để đảm bảo dinh dưỡng mà vẫn duy trì được vóc dáng đẹp

Bên cạnh đó, chỉ số đường huyết của cơm trắng thông thường tương đối cao. Nó kích thích Insulin trong máu tăng, nên người có trọng lượng cơ thể vượt chỉ tiêu càng ăn nhiều cơm trắng sẽ càng nhanh béo. Nên các bạn có thể chọn cơm gạo lứt thay cho cơm trắng thông thường hay các loại cơm khác vì đây là loại cơm có chứa lượng calo thấp nhất mà vẫn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể.

Với những thông tin chia sẻ bên trên các bạn đã biết được 1 bát cơm bao nhiêu calo. Hy vọng các bạn có thể lên kế hoạch cụ thể cho thực đơn mỗi ngày của mình với lượng calo phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên luyện tập thể dục thể thao để duy trì được một vóc dáng cân đối và sức khỏe tốt.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn thật nhiều thành công và sức khỏe!

Vui lòng để nguồn vublog.net khi đăng lại bài viết này! khi đăng lại bài viết này!

Không có nhận xét nào